Header Ads

  • Breaking News

    Kiểm tra độ cứng Rockwell

    Độ cứng là một đặc tính của vật liệu, không phải là một tính chất vật lý cơ bản. Nó được định nghĩa là khả năng chống thụt đầu dòng, và nó được xác định bằng cách đo độ sâu cố định của vết lõm. Nói một cách đơn giản hơn, khi sử dụng một lực cố định (tải) và một đầu vào cho trước, vết lõm càng nhỏ, vật liệu càng cứng.

    Giá trị độ cứng thụt đầu thu được bằng cách đo độ sâu hoặc diện tích của vết lõm bằng một trong hơn 12 phương pháp thử khác nhau. Tìm hiểu thêm về cơ bản kiểm tra độ cứng ở đây .

    Các  phương pháp thử nghiệm Rockwell độ cứng , theo quy định tại tiêu chuẩn ASTM E-18, là thông dụng nhất phương pháp thử nghiệm độ cứng. Bạn nên có được một bản sao của tiêu chuẩn này, đọc và hiểu hoàn toàn tiêu chuẩn trước khi thử kiểm tra Rockwell.

    Thử nghiệm Rockwell thường dễ thực hiện và chính xác hơn các loại phương pháp kiểm tra độ cứng khác . Phương pháp thử Rockwell được sử dụng trên tất cả các kim loại, ngoại trừ trong điều kiện cấu trúc kim loại thử nghiệm hoặc điều kiện bề mặt sẽ đưa ra quá nhiều biến thể; nơi các vết lõm sẽ quá lớn cho ứng dụng; hoặc trong đó kích thước mẫu hoặc hình dạng mẫu cấm sử dụng.

    Phương pháp Rockwell đo độ sâu thụt đầu dòng vĩnh viễn được tạo ra bởi một lực / tải trọng trên một vết lõm. Đầu tiên, một lực kiểm tra sơ bộ (thường được gọi là tải trước hoặc tải nhỏ) được áp dụng cho một mẫu bằng cách sử dụng kim cương hoặc bóng trong. Tải trước này phá vỡ bề mặt để giảm ảnh hưởng của bề mặt hoàn thiện. Sau khi giữ lực kiểm tra sơ bộ trong một thời gian dừng xác định, độ sâu đường cơ sở của vết lõm được đo.

    Sau khi tải trước, một tải bổ sung, gọi tải chính, được thêm vào để đạt tổng tải thử nghiệm cần thiết. Lực này được giữ trong một khoảng thời gian xác định trước (thời gian dừng) để cho phép phục hồi đàn hồi. Tải trọng chính này sau đó được giải phóng, trở về tải sơ bộ. Sau khi giữ lực kiểm tra sơ bộ trong một thời gian dừng xác định, độ sâu thụt cuối cùng được đo. Giá trị độ cứng Rockwell được lấy từ sự khác biệt trong các phép đo độ sâu cơ sở và cuối cùng. Khoảng cách này được chuyển đổi thành một số độ cứng. Các lực kiểm tra sơ bộ được loại bỏ và các bên trong được lấy ra khỏi mẫu thử.

    Tải trọng thử nghiệm sơ bộ (tải trước) dao động từ 3 kgf (được sử dụng trong thang đo Super Super chính thức Rock Rock) đến 10 kgf (được sử dụng trong thang đo Rock Rock Rock Thường xuyên). Tổng lực lượng thử nghiệm dao động từ 15kgf đến 150 kgf (bề ngoài và thường xuyên) đến 500 đến 3000 kgf (độ vĩ mô).

    Phương pháp thử Minh họa
    A = Độ sâu đạt được bởi người trong nhà sau khi áp dụng tải trước (tải nhỏ) 
    B = Vị trí của người trong khi tải Tổng, tải nhỏ cộng với tải trọng lớn 
    C = Vị trí cuối cùng đạt được sau khi thu hồi đàn hồi của vật liệu mẫu 
    D = Đo khoảng cách được biểu thị chênh lệch giữa tải trước và vị trí tải chính. Khoảng cách này được sử dụng để tính Số Độ cứng Rockwell.

    Tải trọng kiểm tra độ cứng Rockwell


    Một loạt các thụt lề có thể được sử dụng: kim cương hình nón có đầu tròn cho các kim loại cứng hơn để thụt vào trong phạm vi với đường kính từ 1/16, đến ½ cho các vật liệu mềm hơn.

    Khi chọn thang đo Rockwell , hướng dẫn chung là chọn thang đo chỉ định tải trọng lớn nhất và mức độ lớn nhất có thể mà không vượt quá các điều kiện hoạt động được xác định và tính toán cho các điều kiện có thể ảnh hưởng đến kết quả thử nghiệm. Những điều kiện này bao gồm các mẫu thử nằm dưới độ dày tối thiểu đối với độ sâu của vết lõm; một ấn tượng thử nghiệm rơi quá sát mép của mẫu thử hoặc một ấn tượng khác; hoặc thử nghiệm trên mẫu vật hình trụ.

    Ngoài ra, trục kiểm tra phải nằm trong phạm vi 2 độ vuông góc để đảm bảo tải chính xác; không được làm lệch mẫu thử hoặc máy thử trong quá trình tải ứng dụng từ các điều kiện như bụi bẩn dưới mẫu thử hoặc trên vít nâng. Điều quan trọng là giữ cho bề mặt hoàn thiện sạch sẽ và khử nhiễu từ xử lý nhiệt nên được loại bỏ.

    Kim loại tấm có thể quá mỏng và quá mềm để thử nghiệm trên thang Rockwell cụ thể mà không vượt quá yêu cầu độ dày tối thiểu và có khả năng thụt vào đe thử nghiệm. Trong trường hợp này, một cái đe kim cương có thể được sử dụng để cung cấp một ảnh hưởng nhất quán của kết quả.

    Một trường hợp đặc biệt khác trong thử nghiệm kim loại tấm cán nguội là việc làm cứng có thể tạo ra độ dốc của độ cứng thông qua mẫu, do đó, bất kỳ thử nghiệm nào đều đo trung bình độ cứng trên độ sâu của hiệu ứng thụt. Trong trường hợp này, bất kỳ kết quả thử nghiệm Rockwell nào cũng sẽ bị nghi ngờ, thường có lịch sử thử nghiệm sử dụng thang đo cụ thể trên một vật liệu cụ thể mà các nhà khai thác được sử dụng và có thể diễn giải theo chức năng.

    Để biết thêm thông tin về kiểm tra độ cứng Rockwell, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi  Chọn Newage Rockwell Tester  hoặc liên hệ với chúng tôi .

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728